Bài tập động tác tả hữu độc lập & tả hữu đẳng cước trong bài Bát pháp
Bài tập động tác tả hữu độc lập & tả hữu đẳng cước trong bài Bát pháp

Sau bài học đè chân, ép dẻo, ép trục bộ, ép dẻo toàn thân, chúng ta tiếp tục nghiên cứu các động tác khó hơn trong bài Bát pháp đó là tả hữu độc lập và tả hữu đẳng cước.

Chi tiết
Bài tập 3 thức đầu tiên của bát pháp trong thái cực quyền
Bài tập 3 thức đầu tiên của bát pháp trong thái cực quyền

Bát pháp trong thái cực quyền yêu cầu các kỹ thuật liên hợp gồm tay, chân ở mức độ khó hơn, chính xác hơn.

Chi tiết
Ngũ công bát pháp bài nhập môn cơ bản của thái cực quyền
Ngũ công bát pháp bài nhập môn cơ bản của thái cực quyền

Cũng như những môn thể thao khác, sau khởi động, người luyện tập thái cực quyền cần tiếp xúc với những động tác cơ bản như đứng tấn ôm cầu, hư thực…mà người học thường gọi là “Ngũ công bát pháp” – bài nhập môn của thái cực quyền.

Chi tiết
Khởi động: Bài tập đầu tiên cho người học Thái cực quyền dưỡng sinh cơ bản
Khởi động: Bài tập đầu tiên cho người học Thái cực quyền dưỡng sinh cơ bản

Thái cực quyền là một môn võ được biết đến như một môn thể dục giúp điều hòa hơi thở, có tác dụng dưỡng sinh, vật lý trị liệu khởi nguồn từ Trung Quốc. 

Chi tiết
Thái cực quyền giúp phụ nữ ung thư vú ngủ ngon giấc
Thái cực quyền giúp phụ nữ ung thư vú ngủ ngon giấc

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm đặc trưng của phái nữ. Hàng năm, căn bệnh này đã cướp đi sinh mệnh của hàng triệu người trên thế. Các nhà khoa học Mỹ cho biết, có thể giúp những người sống sót sau khi điều trị bệnh ung thư vú cải thiện được chứng mất ngủ từ các bài tập thái cực quyền.

Chi tiết
5 phút thiền mang lại lợi ích không nhỏ
5 phút thiền mang lại lợi ích không nhỏ

Nếu bạn không thể tham gia các bài tập quy chuẩn, thì hãy bắt đầu bằng những bài tập nhỏ. Đừng chần trừ hãy thực hiện ngay khi có ý định, bằng các mách nhỏ của chúng tôi sau đây bạn chỉ cần mất vài phút tại nơi làm việc, trong giờ nghỉ trưa hay bất cứ chỗ nào.

Chi tiết
Thở đúng cách quan trọng đối với sức khỏe như thế nào?
Thở đúng cách quan trọng đối với sức khỏe như thế nào?

Con người rất cần những hơi thở đúng cách để xua đi bệnh tật. Vậy thở thế nào là đúng?

Chi tiết
Tăng tuổi thọ bằng 36 cái vỗ tay
Tăng tuổi thọ bằng 36 cái vỗ tay

Vỗ tay 36 cái là cách chữa bệnh thần kỳ, tăng tuổi thọ của Chuyên gia Đông y.

Chi tiết
Sự kỳ diệu của Yoga
Sự kỳ diệu của Yoga

Cho đến nay, Yoga vẫn lôi cuốn và hấp dẫn nhiều người theo tập bởi những lợi ích mà nó mang đến cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Chi tiết
Những điều không thể không biết trước khi bắt đầu tập Yoga
Những điều không thể không biết trước khi bắt đầu tập Yoga

Việc hiểu về Yoga trước khi thực sự bắt đầu tập luyện sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập một cách trọn vẹn hơn. Và dưới đây là tập hợp những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu tập Yoga.

Chi tiết
Những bí mật về Zumba mà có thể bạn không biết
Những bí mật về Zumba mà có thể bạn không biết

Không chỉ đơn giản là những vũ điệu, việc tập Zumba có thể đem đến cho bạn những điều bất ngờ hơn bạn tưởng. Hãy xem nó là gì nhé!

Chi tiết
Lý do để Zumba trở thành bộ môn luyện tập yêu thích
Lý do để Zumba trở thành bộ môn luyện tập yêu thích

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên chọn lựa bộ môn luyện tập nào cho mình thì những thông tin về Zumba dưới đây sẽ giúp bạn có một lựa chọn tuyệt vời!

Chi tiết
5 động tác Yoga giúp tuổi trung niên luôn khỏe mạnh, dẻo dai
5 động tác Yoga giúp tuổi trung niên luôn khỏe mạnh, dẻo dai

Yoga là môn thể thao tập luyện phù hợp với mọi lứa tuổi. Bộ môn này không đòi hỏi bạn cần phải có thể lực tốt và có thể tập luyện ở bất cứ đâu. Đây cũng là bộ môn thể thao thích hợp với lứa tuổi trung niên, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Chi tiết
Những lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe
Những lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe

Thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau:

Chi tiết
Bài tập giúp cột sống khỏe mạnh
Bài tập giúp cột sống khỏe mạnh

6 động tác thể dục dưới đây ngoài tác dụng giúp cột sống khỏe mạnh còn có thêm lợi ích là làm cho cơ bụng và cơ lưng săn chắc.

Chi tiết
Những động tác yoga giúp ngực đầy đặn
Những động tác yoga giúp ngực đầy đặn

Một số động tác yoga giúp tăng kích thước vòng 1, cho khuôn ngực đầy đặn, quyến rũ và ngăn ngừa chảy xệ hiệu quả.

Chi tiết
Chỉ một động tác kiễng chân giảm thiểu được gần 10 căn bệnh
Chỉ một động tác kiễng chân giảm thiểu được gần 10 căn bệnh

Đôi bàn chân chịu trọng lực toàn bộ cơ thể, giúp chúng ta đi lại hàng ngây. Bởi vậy từ thời xa xưa người dân đã ngâm chân bằng nước ấm mỗi tối để giữ gìn đôi bàn chân khỏe mạnh.

Chi tiết
Xua tan mệt mỏi với 5 phút thiền mỗi ngày
Xua tan mệt mỏi với 5 phút thiền mỗi ngày

Stress trở thành một phần của cuộc sống và ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình lưu giữ tuổi xuân của phái đẹp. Khi bị căng thẳng ở mức độ cao, bạn có thể bị mọc mụn, nếp nhăn xuất hiện, da khô, thậm chí bị rụng tóc. 

Chi tiết
« Đầu  Trước 1 2 3Tiếp Cuối »